CITY CARS IN THAILAND


รถสำหรับขับขี่ในเมือง CITY CAR

1 Mazda 2
คง แทบจะไม่ต้องบรรยายอะไรกันมากมายอีกต่อไปแล้วสำหรับรถจิ๋วตัวเจ็บจาก ค่ายZoom Zoomเจ้าของรางวัลจากสื่อรถยนต์ทั่วโลกซึ่งสามารถครองใจผู้ใช้ที่ชื่นชอบรถ ยนต์ที่มีสมรรถนะของการยึดเกาะกับพื้น ผิวถนนและรูปลักษณ์ที่สวยงามแปลกตา Mazda2มีทั้งแบบแฮชต์แบ็ค5ประตูและซีดาน4ประตู โดยมีราคาตั้งแต่535,000บาทในรุ่นต่ำสุดจนถึง690,000บาทในรุ่นท็อปสุด.

 



2 Toyota Vios
เจ้า ของยอดจำหน่ายสูงโด่งประจำปี รถเล็กสุดฮ็อตของประเทศไทยจากค่ายสามห่วงToyotaและมาพร้อมกับความคงทนของการ ใช้งาน ศูนย์บริการทั่วไทยราคาอะไหล่ไม่โหดในสไตส์ Toyotaที่ราคา514,000บาท-714,000บาท.



3 Toyota Yaris
แฮ ตชแบ็ค5ประตูตัวเจ็บอีกคันของบริษัท Toyota ที่มียอดขายถล่มทลายเป็นน้ำ ได้รับความนิยมไปทั่วทุกตรอกซอกซอยและบนถนนหนทางของเมืองไทยเนื่องจากขนาด ของตัวถังและความอเนกประสงค์ในการใช้งานรวมถึงราคาอะไหล่และความทนทานของตัว รถ Toyota Yaris มีค่าตัวในรุ่นประหยัด539,000บาทและรุ่นสูงสุด714,000บาท.



4 Proton Savvy
Proton Savvy ยานยนต์ห้าประตูตัวเล็กขับสนุกสไตล์คอมแพคแฮชต์แบ็คกระทัดรัด ให้ความคล่องตัวสูงสำหรับการใช้งานในเมือง ระบบความปลอดภัยของตัวรถจากการผลิตและประกอบของประเทศเพื่อนบ้านอย่าง มาเลเซียที่ผ่านมาตรฐานการรับรอง พร้อมระบบควบคุมบังคับและระบบกันสะเทือนที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาทางเทคโนโลยีของโครงสร้างและระบบกันสะเทือนโดยทีมวิศวกรจากบริษัท ผู้ผลิตรถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์นั่นคือ Lotus จากประเทศอังกฤษราคาค่าตัวประมาณ499,000บาท.



5 Honda Jazz
รถSub Compactยอดนิยมและขายไปแล้วเกือบ 1 แสนคันในเมืองไทยแสดงให้เห็นว่า Honda Jazz คือปรากฏการณ์แห่งความสำเร็จในการผลิตรถยนต์ขนาดเล็กจากค่าย Honda ซึ่งใช้การออกแบบตัวรถที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวันของคน เมืองอย่างสูงสุดHonda Jazzมีราคา560,000บาทในรุ่นประหยัดจนถึง705,000ในรุ่นสูงสุด.



6 Ford Fiesta
Fiesta 2010รถแฮชต์แบ็คคันเล็กตัวเจ็บดีไซน์เยี่ยมจากยุโรปกำลังมาแรงในตลาดรถเมือง ไทยจากรูปลักษณ์อันสวยงามปราดเปรียวในแบบแฮชต์แบ็ค5ประตูและซีดาน4ประตู(มัน ถูกขายในยุโรปมานานกว่า1ปีแล้ว)New Ford Fiesta2010มีราคาตั้งแต่530,000บาทในรุ่นเครื่องยนต์1.4ลิตรและ720,000บาทใน รุ่น1.6ลิตร.



7 Suzuki Swift
Suzuki ได้ตัดสินใจส่งรถรุ่น Swift ออกวางจำหน่ายอีกครั้งหลังจากหายหน้าหายตาไปจากตลาดรถเล็กของเมืองไทยเสีย นานแต่ด้วยความต้องการรถยนต์ขนาดเล็กหรือ Compact Car ที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆทำให้ค่าย Suzuki มั่นใจว่าจะเข้ามาชิงส่วนแบ่งของตลาดได้อย่างไม่ยากเย็นนักรถSuzuki Swiftมีราคาประมาณ599,000บาทถึง649,000บาท.

 



8 Peugeot 207
มัน ค่อนข้างจะเสียเปรียบจากราคาค่าตัวที่สูงเกินกว่า 1 ล้านบาท(เกือบทะลุ2ล้าน)เนื่องจากเป็นรถยนต์ประกอบนอกซึ่งต้องนำเข้ามาทั้ง คันและโดนอัตราภาษีเล่นงานจนทำให้มีราคาค่าตัวสูงโด่งกว่าชาวบ้านทั้งๆที่ เป็นรถคอมแพ็คคาร์คันเล็กที่น่าใช้อีกคันจากค่ายสิงห์ผยองรถPeugeot 207มีค่าตัวแพงสุดในกลุ่มรถ5ประตูขนาดเล็กที่1,980,000บาท.



9 Honda City
โมเดล ที่สามของรถยนต์จากค่ายHondaในตระกูลCityมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยขึ้นมาก จากการออกแบบด้านหน้ากระจังและไฟหน้าของตัวรถช่วยเสริมให้มันดูดีขึ้นจุด เด่นของตัวรถอยู่ที่รูปทรงอันกระทัดรัดที่สามารถใช้งานได้ทั้งในเมืองและ การขับขี่ทางไกล พร้อมกับภายในที่ตกแต่งอย่างดี สวยงามทันสมัยตามมาตฐานของรถยนต์ยุคใหม่จากค่ายHondaในราคา524,000-694,000 บาท.



00789 โดย ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ 2011-05-17 18:17:21 v : 1762



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา