Opel Corsa


Opel Corsa : ปรับโฉม เด่นสะดุดตา

Submitted by admin on Saturday, 8 January 2011No Comment
New Opel Corsa

โอเปิลกระตุ้นตลาดรถยนต์ไซส์เล็กในกลุ่ม B-Car ในยุโรป ด้วยการปรับโฉมครั้งใหม่ เปลี่ยนไฟหน้าทรงใหม่ในแบบ Eage Eye Headlamp ดูสวยสะดุดตาขึ้น เช่นเดียวกับการส่งทางเลือกแห่งความประหยัดอย่างรุ่น ecoFLEX กับขุมพลังแบบเทอร์โบดีเซลที่ใหม่ที่ให้ความประหยัดน้ำมันมากขึ้น

คอร์ซ่า ถือเป็นรถยนต์รุ่นยอดนิยมของโอเปิลที่สามารถครองใจนักขับในยุโรป และทั่วโลก โดยในอังกฤษจะถูกทำตลาดผ่านทางแบรนด์วอกซ์ฮอลล์ สำหรับในยุโรปรถยนต์รุ่นนี้ครองส่วนแบ่งในตลาดรถยนต์ไซส์เล็กถึง 27% และยอดขายช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีตัวเลขยอดขายทั่วโลกเฉลี่ยอยู่ที่มากกว่า 400,000 คัน

การปรับโฉมครั้งนี้ถือว่ามาช้ามาก เพราะต้องรอนานร่วม 4 ปีเลยทีเดียว เพราะคอร์ซ่ารุ่นนี้ ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันที่ 4 หรือคอร์ซ่า D เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2006 โน่น และเพื่อให้สมกับการรอคอย การ ไมเนอร์เชนจ์ก็เลยมีหลายจุดรอบคันทั้งด้านหน้าซึ่งเด่นกับไฟหน้าทรงใหม่ Eage Eye Headlamp ซึ่งนำมาใช้ครั้งแรกกับเมอริวา B มีลักษณะโค้งเป็นหยักและเล่นขอบมุมเพิ่มขึ้นตามแนวกรอบไฟด้านล่าง

ส่วนอื่นๆ ที่เป็นรูปลักษณ์ภายนอกของตัวรถมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน อย่างกระจังหน้าดูสวยสปอร์ตและเพรียวขึ้นเพื่อรับกับกันชนหน้าทรงใหม่ ตามด้วยไฟท้ายใหม่ และที่สำคัญคือ การเปลี่ยนแปลงในเรื่องของเครื่องยนต์และระบบกันสะเทือน ซึ่งถูกปรับเซ็ตใหม่เพื่อให้สอดรับกับการขับได้อย่างมั่นใจขึ้น รวมถึงการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานใหม่ของรถยนต์นั่ง เช่น ไฟหน้าแบบปรับระดับตามการหมุนของพวงมาลัย หรือ AFL Adaptive Forward Lighting, ระบบอุ่นพวงมาลัยเพื่อเพิ่มความอบอุ่นในขณะขับหน้าหนาว และระบบช่วยออกตัวเวลาอยู่บนทางลาดชัน หรือ Hill Start Assist

ทางเลือกในด้านเครื่องยนต์ของคอร์ซ่าใหม่มีตั้งแต่ 65-192 แรงม้า ซึ่งเป็นท็อปเป็นเวอร์ชัน OPC ตัวแรง โดยมีการปรับปรุงรุ่นประหยัดที่เรียกว่า ecoFLEX ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล CDTi 1,300 ซีซี 95 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 19.4 กก.-ม. ที่ 1,750-3,250 รอบ/นาที พร้อมกับติดตั้งระบบดับและสตาร์ทเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า Auto Start/Stop สามารเพิ่มความประหยัดน้ำมันจากเวอร์ชันเดิมซึ่งอยู่ที่ 3.7 กิโลเมตร/ลิตรให้ขึ้นอมาอยู่ที่ 4 กิโลเมตร/ลิตร

ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่มีขายเช่น เบนซิน 1,200 ซีซี 65 แรงม้าสำหรับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเพิ่มเป็น 85 แรงม้าสำหรับเกียร์ธรรมดาแบบคลัตช์ไฟฟ้าในแบบ Easytronic ส่วนความจุ 1,400 ซีซีมีให้เลือก 2 ระดับความเร้าใจ คือ 87 และ 100 แรงม้า ส่วนเทอร์โบดีเซล ในรุ่น ecoFLEX นอกจากรุ่น 95 แรงม้าแล้วก็ยังมีรุ่น 75 แรงม้าให้เป็นอีกทางเลือก ส่วนอีกรุ่นเป็นขุมพลัง 1,700 ซีซี 130 แรงม้า

ข่าวบนคือสเปกของรุ่น 5 ประตู ส่วนรุ่น 3 ประตูมีรุ่นตัวแรงของเบนซินเทอร์โบ 1,600 ซีซี 150 แรงม้าให้เลือกเช่นเดียวกับ OPC ที่ใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกันแต่ขยับความเร้าใจเป็น 192 แรงม้าให้เลือกด้วย

ในยุโรปบุกตลาดแล้วกับราคาเริ่มต้น 11,460 ยูโร หรือ 460,000 บาทในเยอรมนี



00688 โดย 2011-02-03 00:44:54 v : 1969



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา