The Importance of Speaking Practice!


English in daily Life: The Importance of Speaking Practice!

Where can you find people who can speak English with you?
And how can you practice speaking when you are alone?
Today we come up with these smart ways!


คุณจะหาผู้คนที่สามารถฝึกฝนทักษะการพูดภาษาอังกฤษได้จากที่ไหน และคุณจะฝึกพูดภาษาอังกฤษเวลาที่อยู่คนเดียวได้อย่างไร วันนี้เรามีวิธีฝึกฝนทักษะการพูดภาษาอังกฤษที่ทำได้จริงมาฝากกันค่ะ

At School

If you go to a language school, you should use the opportunity to speak to your teachers and other students. If your teacher asks you a question, take the opportunity to answer. Try to say as much as possible. If your teacher asks you to speak in pairs or groups with other students, try to say as much as possible. Don't worry about your mistakes. Just speak!

ถ้าคุณไปเรียนที่โรงเรียนสอนภาษา คุณควรจะฉวยโอกาสที่คุณมีอยู่เพื่อที่จะพูดให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกับอาจารย์ผู้สอน หรือเพื่อนร่วมห้องเรียนโดยที่ไม่ต้องคอยกังวลว่าคุณจะพูดผิดพูดถูก พูดออกไปเถอะค่ะ

Language is all around You

Everywhere you go you find language. Shop names, street names, advertisements, notices on buses and trains... And there are always numbers. Car numbers, telephone numbers, house numbers... How can this help you? When you walk down the street, practice reading the words and numbers that you see. Say them to yourself. It's not exactly a conversation, but it will help you to "think" in English.

ภาษาอังกฤษนั้นอยู่รอบตัวคุณ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ภาษาอังกฤษนั้นจะตามไปอยู่รอบกายคุณเสมอ ไม่ว่าจะเป็นชื่อร้านต่างๆ ชื่อถนน ป้ายโฆษณาที่แปะอยู่ตามรถเมล์หรือรถไฟฟ้า นอกจากนั้นแล้วที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คงจะเป็นเหล่าบรรดาตัวเลขต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นป้ายทะเบียนรถ เบอร์โทรศัพท์ บ้านเลขที่ แล้วเจ้าสิ่งเหล่านี้มันจะช่วยคุณฝึกพูดภาษาได้ยังไงกันล่ะ ก็พูดสิคะ เปล่งเสียงออกมาแต่อย่าดังเกินไปนะคะเวลาที่คุณอยู่คนเดียวหรือเดินคนเดียว ไม่งั้นคนอื่นเขาอาจจะเข้าใจผิดกันได้ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่บทสนทนาแต่อย่างน้อยการฝึกแบบนี้จะช่วยให้คุณได้คิดถึงภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลายังไงล่ะคะ

Songs and Video

Listen to the words of an English-language song that you like. Then repeat them to yourself and try to sing with the music. Repeat the words as many times as possible until they become automatic. Soon you'll be singing the whole song. Or listen to one of your favorite actors on video and repeat one or two sentences that you like. Do it until it becomes automatic. It's good practice for your memory and for the mouth muscles that you need for English.

ลองหาเพลงสากลที่คุณชอบและเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงนั้นๆดูนะคะ การเรียนภาษาอังกฤษจากเพลงและวิดีโอเป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับจากการเรียนการสอนภาษาอังกฤษจากสถาบันชั้นนำต่างๆทั่วโลกแล้วว่าใช้ได้ผลจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเพลงที่เราชอบและตรงกับตัวเราแล้วล่ะก็ เรียนฉิวเชียวล่ะค่ะ หลังจากที่หาเพลงที่ชอบได้แล้วก็พยายามฝึกร้องและออกเสียงตามนักร้องนะคะ เพราะไม่เพราะไม่เป็นไรแต่ให้ฟังเป็นภาษาอังกฤษก็เป็นอันใช้ได้แล้วล่ะค่ะ เมื่อคุณร้องจนจำได้ขึ้นใจก็พยายามทำความเข้าใจเนื้อหาและความหมายของเพลงไปด้วยนะคะ รับรองฝึกฝนแบบนี้ได้ทั้งคลายเครียดและเก่งภาษาอังกฤษไปพร้อมๆกันแน่นอนค่ะ

Above all, don't be afraid to speak. You must try to speak, even if you make mistakes. You cannot learn without mistakes. There is a saying: "The person who never made a mistake never made anything." So think of your mistakes as something positive and useful. Speak as much as possible! Make as many mistakes as possible! When you know that you have made a mistake, you know that you have made progress.

ท้ายที่สุดนี้ขอย้ำกับทุกท่านอีกครั้งว่า อย่ากลัวหรืออายที่จะพูดนะคะ คุณต้องพยายามพูดให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ใครจะว่าเราช่างพูดก็ช่างปะไร อย่าได้แคร์เชียวนะคะ เพราะความสามารถทางภาษาเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร ใครฝึกใครก็ได้เท่านั้นเองค่ะ เพราะถึงแม้ว่าคุณจะพูดผิด ในภาษาอังกฤษเอง เขาก็มีคำกล่าวนะคะว่า บุคคลที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดนั้นไม่เคยทำอะไรเลย ดังนั้นเมื่อคุณผิดพลาดแล้วขอให้นำข้อผิดพลาดนั้นมาปรับใช้ให้เป็นบทเรียนเพื่อที่จะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกในอนาคตนะคะ ซึ่งคำกล่าวเรื่องนี้สามารถปรับใช้ได้กับทุกเรื่องของชีวิตนะคะไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น คนที่ล้มแล้วลุกเท่านั้นที่จะถึงเส้นชัยในที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการฝึกฝนการพูดภาษาอังกฤษค่ะ


 

Illustrated & Translated into Thai by Eva Lee

ที่มา ttp://www.kruinter.com/admin/a/add.php



00513 โดย 2010-08-31 22:00:52 v : 3037



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา