Take Care of Your Health in Rainy Season ...


Take Care of Your Health in Rainy Season ...



During monsoon eat only when hungry. Though overeating in the winters can be forgiven, doing it in this season is inviting indigestion and associated illnesses.

ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ เราไม่ควรจะกินเยอะนะคะ อันนี้ไม่ได้ห่วงเรื่องน้ำหนักขึ้นแต่เป็นเพราะว่าสภาพอากาศในหน้าฝนเนื่ยจะทำให้กระเพาะอาหารของเราย่อยอาหารได้ยากขึ้น คุณจึงควรทานจะเมื่อหิวเท่านั้นค่ะ แหมนอกจากจะสุขภาพดีแล้วอาจจะได้หุ่นสวยพ่วงไปด้วยเลยนะคะ

DO’S
สิ่งที่ควรทำ

Boil water: various health complications commonly experienced during rainy season can be averted by drinking boiled water.


ดื่มน้ำต้มสุก โรคภัยต่างๆที่เกิดขึ้นในหน้าฝนสามารถหลีกเลี่ยงและป้องกันได้ง่ายๆด้วยการดื่มน้ำต้มสุกเป็นประจำค่ะ

Wash all fruits and vegetables thoroughly with clean warm water, mainly the leafy ones and cauliflower, which not only contain larvae and worms, but also collect dirt from the streets.


ล้างผัก และ ผลไม้ให้สะอาดก่อนประกอบอาหารด้วยน้ำสุกที่ต้มเดือนแล้วปล่อยทิ้งไว้ให้อุ่น การล้างผักผลไม้ด้วยน้ำอุ่นนอกจากจะทำให้ผักผลไม้ของคุณสะอาดแล้ว ยังช่วยขจัดเหล่าบรรดา หนอนและแบคทีเรียอันไม่พึงประสงค์ออกไปด้วยนะคะ

Use garlic, pepper,
and ginger in your daily cooking for a better digestion.

ประกอบอาหารโดยใช้กระเทียม พริกไทย และขิงเป็นส่วนประกอบ เพราะเหล่าบรรดาสมุนไพรและเครื่องเทศบ้านๆเหล่านี้จะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารของร่างกายคุณทำงานได้ดีขึ้น

DON’TS

สิ่งที่ไม่ควรทำ

Avoid eating out: street foods are strictly no-no. Avoid eating cut fruits and juices from the roadside vendor. The unhygienic surroundings in such places are breeding grounds for bacteria.


หลีกเลี่ยงการออกไปทานอาหารนอกบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่ขายกันตามทางเท้า หรือ ริมถนน เช่น ผลไม้ที่หั่นแล้ว ขอแนะนำให้ซื้อเป็นกิโลแล้วนำมาล้างและหั่นเองจะดีกว่านะคะ อันนี้ไม่ใช่ว่าติดหรูนะคะแต่ว่าหน้าฝนแบบนี้ เหล่าแบคทีเรียจะแพร่เชื้อได้ดีเป็นพิเศษ คุณควรใส่ใจสุขภาพอนามัยเป็นพิเศษเพราะระบบภูมิคุ้มกันจะอ่อนแอกว่าปกติค่ะ

Avoid eating food straight out of the fridge. Fresh foods are the best, but if you like to store cooked food in the fridge, heat it gradually and thoroughly before eating. During monsoon, the chances of bacteria in chilled food are higher.


หลีกเลี่ยงการทานอาหารสดๆจากช่องตู้เย็น อาหารสดดีที่สุด แต่การที่คุณทานอาหารไม่หมดแล้วแช่ไว้ในตู้เย็นทำให้แบคทีเรียสามารถเจริญเติบโตได้ดีในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าอุณหภูมิห้อง ยังไงถ้าทิ้งอาหารเหลือไม่ลงจริงๆก็อย่าลืมนำมาอุ่นให้ร้อนก่อนรับประทานนะคะ

 

ทื่มา  http://www.engtest.net/?status=detail&&type=03-01&&topic_id=1538



00509 โดย ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ 2010-08-31 21:14:22 v : 1683



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา