350 SL W107 ปี 1979 เบ็นซ์


Mercedes-Benz 350 SL W107 : เก่าแต่ไม่แก่


ข้อมูลและรูปข่าวโดย : ผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤศจิกายน 2550 09:07 น.
       ตำนานของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่มีมากว่า 100 ปี ก่อเกิดรถรุ่นต่างๆ จำนวนมาก หลากหลายเวอร์ชั่น และต้นกำเนิดของแต่ละเวอร์ชั่นก็มีความต่างที่ลงตัวและคลาสสิกในแบบที่ไม่ซ้ำกัน อย่างเช่น เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่น 350 SL W107 ปี 1979 คันนี้ เป็นรถที่ สุทัศน์ นันทไพฑูรย์ หนุ่มผู้รักความสนุกสนาน แต่ก็หลงไหลในศิลปะการออกแบบที่คลาสสิกของเมอร์เซเดส-เบนซ์
       
       จากปกติเป็นคนชอบรถสปอร์ต เพราะใช้แล้วประทับใจมากในเรื่องของสมรรถนะแต่เมื่อมีโอกาสได้เป็นเจ้าของรถเบนซ์คลาสสิก SL 350 W107 ถึงจะเป็นรถที่มีอายุถึง 26 ปีแล้ว แต่ก็เป็นรถที่แข็งแรง ทนทาน สวยงามและยังดูคลาสิกตลอดกาล สุทัศน์ บอกว่า ตนเป็นคนที่ศึกษาเรื่องของรถยนต์คลาสสิกยี่ห้อ เบนซ์ ด้วยตนเองมาตลอดกว่า 7 ปีแล้ว และเมื่อได้มารู้จักกับชมรมรถคลาสสิกเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จึงได้สมัครเป็นสมาชิกทันที เพราะจะได้แลกเปลี่ยนความคิดและเรื่องรวมความรู้ของรถคลาสสิกเบนซ์ในแต่ละรุ่นกับเพื่อสมาชิก

Mercedes-Benz 350 SL W107

       สำหรับ 350 SL W107 ปี 1979 ที่ตนเป็นเจ้าของคันนี้ เป็นรถรุ่นยอดนิยมในอดีตอีกรุ่นหนึ่ง โดยได้มาจากการประกาศขายทางเว๊บไซต์ เป็นรถสปอร์ต 2 ประตู เอนกประสงค์ เปิดประทุน ที่สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งโครงผ้าใบและหลังคาแข็ง ตอนที่ได้มาสภาพรถไม่ค่อยดีนัก แต่เนื่องจากเป็นรุ่นยอดนิยม ทำให้อะไหล่ต่าง ๆ หาได้ง่ายกว่ารุ่นอื่น ๆ แต่กว่าจะสมบูรณ์อย่างที่เห็นก็ใช้เวลาบูรณะกว่า 1 ปี เริ่มตั้งแต่การทำสีให้กลับเป็นสีเดิม ซึ่งก็ถูกใจมาก มีความสุขและชื่นใจทุกครั้งที่ได้เห็น ดูแล้วไม่เบื่อ ซึ่งทุกวันนี้ตนก็ยังเอามาขับใช้งานอยู่เป็นประจำ
       
       "ผมชอบ W107 คันนี้ก็เพราะเป็นรถคลาสสิกที่สามารถเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไม่เก่าจนเกินไปนัก เครื่องออกแบบมาสมบูรณ์ โดยปกติผมก็เอามาวอร์มเครื่องทุกอาทิตย์ เสร็จแล้วก็จะทำความสะอาดเนื่องจากเป็นรถสีเข้มจึงต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะค่อนข้างจะเลอะง่าย"
       
       ในเวลาที่ขับไปไหนมาไหนหรือขับไปร่วมงานของชมรมรถคลาสสิกก็มักจะมีคนมาเดินวนดูรอบ ๆ รถอยู่เสมอ แม้แต่ชาวต่างชาติก็จะเข้ามาถาม เข้ามาคุยด้วย บางคนก็เหมือนว่าจะได้รับแรงบันดาลใจ ถามว่ารถเก่าแบบนี้ยังหาอะไหล่ได้อีกหรือ เดี๋ยวเขาจะกลับไปซ่อมใช้มั่ง ซึ่งทำให้คนทั่วไปได้รู้จักคุณค่าของรถโบราณและยากเก็บสะสมกันมากขึ้น
       
       ที่สำคัญได้เพื่อนใหม่ ๆ คอเดียวกัน เป็นโอกาสที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับรถคลาสสิก โดยเฉพาะได้รับคำแนะนำดี ๆ จากรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์มายาวนาน รวมทั้งได้รู้จักแหล่งซื้ออะไหล่และช่างฝีมือดี ๆ อีกด้วย

http://www.vrclassiccar.com/contentnews.php?nid=230151_07



00505 โดย ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ 2010-08-27 00:21:18 v : 3380



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา