English in Breakfast!


English in Breakfast!



I'm pretty sure that in childhood (N): วัยเด็ก  you heard it said many times that the most important meal (N): มื้ออาหารที่สำคัญที่สุด   of the day is breakfast. It's a very true statement (N): คำกล่าว. A lot of people tend to skip breakfast (IDM): ไม่ทานอาหารเช้า and it's not a good idea (IDM): มันไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย. Even though (ADV): ถึงแม้ว่า you may lead a busy life (N): ชีวิตที่แสนจะวุ่นวาย and may be in a rush (PHRV): ที่เร่งรีบ in the mornings it's vital to leave enough time for a healthy breakfast. Maybe that's why so many people are cranky (ADJ): ฉุนเฉียว in the morning. They haven't eaten a good breakfast so their blood sugar (N): ระดับน้ำตาลในเลือด  has dropped leaving them hungry and irritable (ADJ): ขี้หงุดหงิด.

ฉันมั่นใจว่าตั้งแต่ยังเด็กคุณคงจะถูกคุณพ่อคุณแม่ท่านสั่งสอนถึงความสำคัญของอาหารเช้าใช่มั้ยล่ะค่ะ ถูกต้องแล้วล่ะค่ะ แต่ถึงแม้ว่าเราจะรู้ว่ามันสำคัญแค่ไหนแต่หลายๆคนก็ยังมองข้ามมันไปอยู่ดีทั้งๆที่มันไม่ใช่ความคิดที่ดีเลยนะคะ ถึงแม้ว่าคุณจะมีชีวิตประจำวันที่สุดแสนจะยุ่งยากและแน่นอนว่าคุณไม่มีเวลามากพอสำหรับอาหารเช้า แต่คุณไม่รู้หรอกค่ะว่าการมองข้ามอาหารเช้าน่ะมันเป็นความผิดพลาดมหันต์ขนาดไหน การที่คุณเริ่มต้นชีวิตประจำวันโดยไม่ทานอาหารเช้าจะทำให้วันของคุณนั้นไม่สดใสเท่าที่ควร ทางการแพทย์เขาก็มีการทำการวิจัยกันออกมาแล้วว่า ถ้าร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่เหมาะสมในช่วงเช้าแล้ว ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณก็จะต่ำละส่งผลถึงอารมณ์อันบูดเบี้ยวและขี้หงุดหงิดระหว่างวันของคุณนั่นเองค่ะ 

There again there's also a lot of people who eat breakfast but eat the wrong type (N): ผิดประเภท of stuff, sugary food (N): อาหารที่เต็มไปด้วยน้ำตาล or donuts. This isn't a good idea. A sugary breakfast isn't healthy. It may give you a sugar rush and a much needed boost of energy (N): แหล่งพลังงาน but it's not enough to set you up for the day ahead. Maybe too, this is why people have a habit of drinking a lot of coffee. They need the jolt of energy from the caffeine to wake them up and get them going (IDM): ทำให้ผ่านพ้นไปได้ for the day.

แต่ไม่ใช่ว่ามีอะไรก็กินตามบุญตามเกิดนะคะเพราะถ้าคุณดันไปเลือกทานอาหารเช้าที่ผิดประเภทนั่นจะยิ่งแย่กว่าการที่ไม่ทานซะอีกนะคะ ตัวอย่างของอาหารที่คุณควรจะหลีกเลี่ยงสำหรับมื้อเช้าเป็นอย่างยิ่งเลยก็คือพวกอาหารที่มีน้ำตาลสูงๆเช่น โดนัท เพราะระดับน้ำตาลที่สูงเกินไปนั้นไม่ส่งผลต่อสุขภาพที่ดีเพราะหลังจากทานเสร็จ คุณอาจจะรู้สึกดีแต่พอเวลาเริ่มผ่านไปคุณก็จะรู้สึกว่าแหม หนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อนซะแล้ว ยังไม่ทันจะทำมาหากินอะไรกันเลย ดังนั้นคนเราก็จะจัดการกับความง่วงด้วยภารกิจที่สุดแสนจะคุ้นเคยนั่นก็คือกาแฟนั่นเองค่ะ การดื่มกาแฟนั้นน่ะทำให้คุณตื่นตัวแต่อย่าดื่มมากเกินไปนะคะไม่งั้นแทนที่จะกระปรี้กระเปร่ากลับกลายเป็นใจสั่นทำงานไม่ได้ซะงั้น เอาเป็นว่าหลีกเลี่ยงอาหารหนักๆช่วงเช้า เลือกเป็นซีเรียลธัญพืชและกาแฟหอมๆซักแก้วก็ทำให้คุณสดชื่นแล้วล่ะค่ะ

http://www.engtest.net/?status=detail&&type=03-01&&topic_id=1334



00419 โดย ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ 2010-07-05 23:39:34 v : 2641



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา