สอบคลิปเสียง'ทักษิณ-ยุทธศักดิ์'


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่การกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงคล้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ระบุว่าจะมีการออกพ.ร.ก.นิรโทษกรรม โดยเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบ ว่า ต้องเรียนอย่างนี้ก่อนว่าจริงๆแล้ว ตัวคลิปเองยังไม่มีใครยืนยันในรายละเอียด คงต้องรอให้ตรวจสอบก่อนโดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสอบตามขั้นตอน

คลิปแดนไกล,ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ,สภากลาโหม

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯจะตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่า คงอยู่ที่ขั้นตอนของทางราชการว่าจะทำอย่างไร

มื่อถามว่าคิดว่าคลิปดังกล่าวควรที่จะรีบตรวจสอบหรือไม่เพราะมีผลกระทบกับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "เดี๋ยวให้ทางเจ้าหน้าที่เขาทำงาน ดิฉันเองก็ให้เจ้าหน้าที่ว่าไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว"

ต่อข้อถามว่า ที่นายกฯไม่สามารถจะตอบได้ว่าจะเปลี่ยนจากพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเป็นพ.ร.ก. หรือไม่นั้นแสดงว่ามีความเป็นไปได้ใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในส่วนของตนยังคงถือหลักเดิมว่า ในฐานะที่เราทำงานต้องให้ความเสมอภาคกับทุกๆคนเท่าเทียมกัน การที่ทำอะไรต้องให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นหลักอยู่แล้ว คงยึดหลักนี้เหมือนเดิม และหลักของเราอยากเห็นในเรื่องของการดูแลภาพรวม

ผู้สื่อข่าวถามว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้อยู่ในโหมดใด น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "อยู่ในโหมดของการมองทุกอย่างเป็นการเมืองหมด ก็อยากให้แยก"

เมื่อถามต่อว่ากลัวหรือไม่ว่าสถานการณ์นี้จะมีผลต่อการบริหารประเทศที่กำลังเดินนโยบายต่างๆในขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จริงๆอาจจะมีส่วน ถ้าทุกอย่างมองเป็นการเมือง จะทำให้พี่น้องประชาชนรับฟังแล้ว อาจจะไม่สามารถที่จะแยกแยะได้ว่าอันนี้เป็นข้อมูลอย่างใดบ้าง เราเองในส่วนของรัฐบาลต้องพยายามทำอย่างเต็มที่บนข้อจำกัดที่มี และบนผลงานที่เราทำเชื่อว่าเวลาเท่านั้นที่จะค่อยๆเป็นเครื่องพิสูจน์

 

www.bangkokbiznews.com/



03598 โดย ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ 2013-07-10 11:25:42 v : 738



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา