ภาษาอังกฤษสำหรับการไปทานอาหารนอกบ้าน


ภาษาอังกฤษสำหรับการไปทานอาหารนอกบ้าน

การกินอาหารน่ะไม่ใช่เรื่องยาก แต่การไปทานอาหารนอกบ้านอาจเป็นเรื่องที่ทำให้คุณหนักใจก็ได้ โดยเฉพาะเมื่อคุณไปทานในร้านอาหารในขณะไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ไม่ต้องห่วง เราจะช่วยให้คุณไม่ต้องอด อ่านรายละเอียดต่อไปเพื่อดูประโยคสำคัญๆ ที่จำเป็นสำหรับการสั่งอาหารแล้วคุณจะได้ไม่ต้องทนหิวอีกต่อไป !

1. I'd like to make a reservation.สำหรับร้านอาหารบางแห่ง คุณจำเป็นต้องโทรจองโต๊ะก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ที่นั่ง เตรียมบอกจำนวนคนในกลุ่มของคุณ เวลาที่คุณจะไปถึง และชื่อของคุณ เช่น"I'd like to make a reservation for four at 8 p.m. for Kristi." (ฉันขอจองโต๊ะสำหรับ 4 คน ภายใต้ชื่อ Kristi) พนักงานต้อนรับอาจขอเบอร์โทรของคุณไว้หรือถามความต้องการของคุณว่าอยากนั่งในที่สูบบุหรี่ได้หรือด้านปลอดบุหรี่ ดังนั้นคุณจึงเตรียมตอบคำถามดังกล่าวให้เรียบร้อย

2. Could you repeat that, please? ถึงแม้ว่าประโยคนี้ไม่เจาะจงว่าต้องใช้ในร้านอาหารเท่านั้นแต่มันก็สำคัญมาก บรรยากาศในร้านอาหารโดยทั่วไปอาจเสียงดัง พนักงานในร้านพูดเร็ว ถ้าคุณไม่เข้าใจอะไร ควรถามทันทีว่า"Could you repeat that?"(กรุณาทวนอีกครั้งได้มั้ย?)และแน่นอนว่า คำง่ายๆ อย่าง "Excuse me?" ก็ใช้ได้เช่นกัน ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้มันบ่อยไป !

3. We need another minute. ใช้ประโยคนี้เมื่อพนักงานเสิร์ฟเดินเข้ามาเพื่อขอรับออร์เด้อร์จากคุณแต่คุณยังไม่พร้อม คุณจะได้ยินคำว่า"Are you ready to order?"(คุณพร้อมที่จะสั่งอาหารหรือยังครับ?) คุณควรตอบว่า "Not yet. We need another minute,"(ยัง ขอเวลาอีกซักนาทีเถอะ)หรือ"Can we have another minute?" อย่าลืมว่า"a minute" ในร้านอาหารที่กำลังยุ่งหมายถึงว่ากว่าพนักงานคนนั้นจะกลับมาอีกทีก็อาจกินเวลาไปแล้วห้านาทีก็ได้

4. I'd like/I'll have ... นี่คือสองประโยคที่สำคัญที่สุด ! ใช้"I'd like …" หรือ "I'll have …" เมื่อคุณจะสั่งอาหารหรือเครื่องดื่ม เช่น "I'd like the spaghetti and some tea,"หรือ "I'll have a sandwich and a soft drink." การชี้ชื่ออาหารที่อยู่ในเมนูก็ใช้ได้เช่นกัน !

5. Could you bring …?/Do you have …? ถ้าคุณต้องการอะไรอีกหรืออยากสั่งเพิ่ม ควรเริ่มต้นประโยคดังที่เห็นข้างต้น เช่น"Could you bring some extra napkins?" หรือถ้าคุณไม่แน่ใจว่าร้านอาหารนั้นจะมีสิ่งที่คุณอยากได้หรือเปล่า ควรพูดว่า"Do you have …?" เช่น ถ้าคุณอยากได้น้ำส้มคั้นแต่ไม่เห็นเขียนไว้ในเมนู คุณควรถามว่า "Do you have orange juice?"

6. This isn't what I ordered. ถ้าพนักงานเสิร์ฟนำอาหารมาให้คุณผิด คุณควรบอกว่า"This isn't what I ordered, I ordered …" เติมชื่ออาหารที่คุณสั่งเข้าไปในประโยคข้างต้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แต่ถ้ามันบังเอิญเกิดขึ้นกับคุณล่ะก็ คุณควรทำอะไรซักอย่างกับมัน

7. Check, please! เมื่อคุณทานเสร็จแล้วและพร้อมที่จะออกจากร้านอาหาร คุณควรบอกพนักงานว่า"Check, please!" สั้นๆ แต่ได้ใจความสำหรับการสิ้นสุดการรับประทานอาหารมื้อนั้น

ที่มา http://englishtown.msn.co.th/community/Channels/Article.aspx?art1=189-complaint&etag=E09507



00359 โดย ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ 2010-04-03 01:01:35 v : 2479



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา