สพฐ.เตรียมจัดสอบ NT 3 ด้าน ก.พ.56


 

 

 สพฐ.วางแผนจัดสอบ NT ก.พ.56 เตรียมประกาศผลสอบใกล้เคียงวันประกาศผล O-Net เล็งเดินหน้าพัฒนาคลังข้อสอบครอบคลุมชั้นป.1-5 ดึงครูทั่วประเทศร่วม พร้อมพัฒนาเครื่องมือใหม่ “Triple A” กำกับดูแลงานวิชาการของโรงเรียนต่างๆ 
       
       นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวภายหลังประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ในที่ประชุมได้มีการหารือเพื่อกำหนดรายละเอียดในการจัดทำเอกสารข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนนโยบายทั้ง 10 ข้อของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้มีความชัดเจนมากขึ้นโดยในเอกสารจะเป็นการนำเสนอในเรื่องของเจตนารมของนโยบายในแต่ละข้อวิเคราะห์ความเชื่อมโยงกับภารกิจของ สพฐ.รวมถึงการรายงานความคืบหน้าของการดำเนินการในแต่ละนโยบายและแผนการขับเคลื่อนในปี 2556
       
       นายชินภัทร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ในปี 2556 สพฐ.จะเดินหน้าขับเคลื่อนงานวิชาการทั้งในการประเมินคุณภาพครูและการประเมินผลการศึกษาระดับชาติ (National Test : NT) เป็นตัวขับเคลื่อนหลักเพื่อสะท้อนคุณภาพของโรงเรียนและเขตพื้นที่นั้นด้วย ซึ่งในส่วนของ NT นั้น สพฐ.รับผิดชอบในการประเมินในช่วงชั้นที่ 1 (ป.1-3) และช่วงชั้นที่ 2 (ป.4-6) โดย สพฐ.จะทำการประเมินเท่าที่จำเป็นซึ่งจะเน้นการประเมิน 3 ด้าน คือ ด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ซึ่ง สพฐ.วางแผนดำเนินการจัดสอบเดือนกุมภาพันธ์ และคาดหวังว่า จะมีการประกาศผลสอบ NT ของ สพฐ.ได้ในเวลาใกล้เคียงกับการประกาศผลการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 เป็นต้นไป สพฐ.จะเริ่มจัดทำคลังข้อสอบครอบคลุมตั้งแต่ชั้น ป.1-5 โดยจะเปิดโอกาสให้ครูผู้สอนทั่วประเทศที่มีความสามารถเข้ามาร่วมพัฒนาข้อสอบ ทั้งนี้ ในปี 2556 สพฐ.จะพัฒนาเครื่องมือใหม่ที่จะใช้ในการกำกับงานวิชาการของเขตพื้นที่และโรงเรียนต่างๆ เรียกว่า Triple A ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยในการการเก็บข้อมูลตัวชี้วัดมาตรฐานการเรียนรู้ของนักเรียนเป็นรายบุคคลและรายสถาบัน

 

 

ที่มา : http://www.manager.co.th



01815 โดย ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ 2012-11-14 19:20:13 v : 2380



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา