กศน.ขยายเครือข่าย 800 คนกระจายความรู้ประชาคมอาเซียน


เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2555 เวลา 10.30 น. ที่อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สส.จังหวัดนครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา รองประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานเปิดโครงการ กศน.ให้ความรู้สู่อาเซียนปี 58 ซึ่งทางศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองนครราชสีมา จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากร นักเรียน นักศึกษาถึงความสำคัญในการรวมกลุ่มประเทศอาเซียนที่กำลังจะมีขึ้นภายในปี 2558 ที่จะถึงนี้ และช่วยถ่ายทอดให้สังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญในการรวมกลุ่มประเทศอาเซี่ยนที่จะเกิดขึ้นซึ่งจะเกิดผลดีตามมาสู่ประเทศไทยและสมาชิกภูมิภาคอาเซี่ยนทั้ง 10 ประเทศอย่างมหาศาล 

โครงการ กศน.ให้ความรู้สู่อาเซี่ยนปี 58 มีบุคลากร กศน.อำเภอเมืองนครราชสีมา และนักศึกษาเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 800 คน ซึ่งทั้งหมดจะได้รับการอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ในการปรับตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยนและประชาคมโลก โดยมีมาตรการสนองประเด็นยุทธศาสตร์ตามที่ทางกระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้ คือ ส่งเสริมการพัฒนาประเทศให้เป็นศูนย์กลางการศึกษาวิจัยและการฝึกอบรมนานาชาติในภูมิภาค ส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษากับนานาประเทศ ส่งเสริมการวิจัยและการพัฒนาการศึกษา การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างผู้เรียน ครู อาจารย์และบุคลากรทางการศึกษากับต่างประเทศ กำหนดมาตรการเชิงรับและรุกเพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการค้าและการบริการด้านการศึกษาทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคีส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาสากล เป็นภาษาที่ 2 และเรียนรู้ภาษาที่ 3 อาทิภาษาเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซี่ยน และส่งเสริมให้สถาบันการศึกษาจัดหลักสูตรนานาชาติขึ้น ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จะเป็นกลุ่มแรกที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับขยายผลไปยังประชาชนในพื้นที่ชุมชน เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและเตรียมปรับตัวรองรับกับความเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้



01314 โดย วลัยลักษณ์ ภู่เจริญ 2012-02-12 19:55:20 v : 2099



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา