ร.ร.อำนาจเจริญ อบรมครูภาษาอังกฤษสู่ประชาคมอาเซียน


 

วันนี้ (27 ม.ค.55) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมอาคารเกียรติสุรนนท์ โรงเรียนอำนาจเจริญ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะเยาวชนอาเซียน” ซึ่งทางโรงเรียนอำนาจเจริญ ร่วมกับบริษัทอักษรเจริญทัศน์ จำกัด จัดขึ้น เพื่อพัฒนาและให้แนวทางการจัดการเรียนรู้แก่ครูให้มุ่งสร้างนักเรียนให้มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ด้วย
ทั้งนี้ ในปีการศึกษา 2555 สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) ได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์การจัดการศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษแก่ผู้เรียนเพื่อการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและประชาคมโลก โดยการเร่งรัดพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ และได้กำหนดเป้าหมายว่าผู้เรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับ คือชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ควรมีทักษะและความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเบื้องต้น เช่น สามารถฟัง พูดสื่อสารในชีวิตประจำวัน ทักษะในการอ่านเขียนเพื่อการสื่อสารได้ ในการทำงาน
ซึ่งในการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ มีครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและประถมศึกษาในจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าร่วมอบรมจำนวน 120 คน
ด้านนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า การจัดอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีของเยาวชนอำนาจเจริญ เพราะครูจะได้นำแนวทางที่ได้รับไปพัฒนาออกแบบจัดการเรียนรู้ด้านภาษาที่ถูกต้อง โดยเฉพาะภาษาอังกฤษเป็นส่วนสำคัญในการติดต่อสื่อสาร เมื่อ เข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งเป็นภาษาที่จะเป็นทิศทางนำพาประเทศสู่การค้าและความมั่งคั่งในอนาคตต่อไป
สุรพล บุตรวงศ์/ข่าว

 



01290 โดย วลัยลักษณ์ ภู่เจริญ 2012-01-27 19:17:06 v : 2909



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา