วิธีจับผิดคนหลอกลวง


 

8 วิธีจับผิดคนหลอกลวง


1. คุณเริ่มไม่สำคัญ
เมื่อ เขาบอกคุณว่าเขาอยากไปผ่อนคลายกับเพื่อนฝูงทั้งๆ ที่ปกติเคยชวนคุณไปด้วยทุกครั้ง หรือบางครั้งเขาเริ่มอยากไปไหนมาไหนคนเดียวโดยไม่มีคุณ ไม่ค่อยมีเวลาดูแลเอาใจใส่คุณเท่าที่ควร เวลาออกจากบ้านก็เริ่มดูแลตัวเองดีขึ้น มันคือสัญญาณแห่งความผิดปกติในชีวิตรักคุณแล้วล่ะ


2. มีชื่อตัวละครลับเปิดเผยบ่อยขึ้น
ปกติ แล้วคุณอาจรู้จักชื่อเพื่อนเขาทุกคน ในบางครั้งเขาอาจพูดถึงชื่อผู้หญิงสักคนหนึ่งขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งหมายความว่าเธอคนนั้นอยู่ในสถานการณ์ที่เขาพูดถึงด้วย ให้ลองสังเกตดูว่าเขาเอ่ยถึงผู้หญิงคนนี้บ่อยขึ้นแค่ไหน ถึงแม้บอกว่าเป็นเพื่อนแต่คุณไม่เคยได้เจอหรือรู้จักกับเธอก็อย่าเพิ่งวางใจ ค่ะ ลองพูดกับเขาดูว่าถ้าเป็นเพื่อนใหม่ของเขาช่วยพาคุณไปรู้จักเธอด้วยนะ แล้วเฝ้าดูปฏิกิริยาของเขาต่อไปว่าเขาบริสุทธิ์ใจที่จะพาคุณไปแนะนำหรือไม่


3. ปกป้องข้อมูลส่วนตัวมากเกิน
เมื่อ ไหร่ก็ตามที่เขาเริ่มติดหนึบกับบรรดาเทคโนโลยีรอบตัวของเขาเช่น พกโทรศัพท์มือถือติดตัวไปทุกๆ ที่แม้แต่เวลาเข้าห้องน้ำ หรือเขาไม่เคยลุกออกจากหน้าจอคอมพิวเตอร์เลย โดยเฉพาะเวลาคุณเดินไปใกล้แล้วเขาแสดงปฏิกิริยาโต้ตอบด้วยการปิดมันทันที ทั้งที่คุณไม่ได้เอ่ยปากถามอะไรด้วยซ้ำ มันคืออาการที่สามารถฟันธงได้ชัดเจนเลยว่าเขามีความลับกับคุณอยู่


4. สายตาโกหก
สาย ตาของเขาอาจบอกคุณเป็นนัยๆ เมื่อเขาไม่กล้าสบสายตากับคุณนานๆ ในเวลาที่คุณถามเขาเกี่ยวกับบางสิ่งที่ค้างคาใจ นั่นหมายความได้ไม่กี่อย่างคือ เขาอาจมีความผิดปิดบังคุณอยู่หรือไม่ก็เขากลัวคุณจับผิดสิ่งไม่ดีที่เขาได้ ทำเอาไว้ ข้อนี้ดูได้ง่ายมากเพราะน้อยคนที่จะฝืนมันได้ยกเว้นจะเนียนจริงๆ


5. ความลับหรือโกหก
สำหรับ คู่ที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวแล้ว ถ้าปกติคุณและเขาไม่เคยปิดบังกันเรื่องเอกสารต่างๆ ทางการเงิน แต่อยู่ๆ เขาก็เกิดปกปิดเอกสารของบัตรเครดิตหรือเงินในบัญชีขึ้นมา ให้คุณลองใช้วิธีคุยกับเขาเรื่องรายรับ-รายจ่ายกับเขาเพื่อดูว่าเขามีการใช้ จ่ายที่ผิดปกติเกิดขึ้นหรือไม่ แต่เมื่อพบว่าเกิดขึ้นจริงก็อย่าเพิ่งโวยวายนะคะ ลองแก้ไขปัญหาด้วยการวางแผนการเงินกันใหม่โดยที่ไม่ทำให้เขารู้สึกอึดอัด ส่วนเรื่องจับโกหกค่อยหาหลักฐานกันต่อไปค่ะ


6. เซอร์ไพรส์เกินเหตุ
ใน บางครั้งการรับของขวัญโดยไม่มีสาเหตุมันก็ทำให้ผู้หญิงเราอดสงสัยไม่ได้ จริงๆ ว่าทำไมเขาถึงเอาใจเราเป็นพิเศษ ถ้ามันผิดปกติจริงของขวัญชิ้นนั้นอาจหมายถึงคำขอโทษทางอ้อมที่มันอยู่ในใจ เขา มันเป็นจิตใต้สำนึกของความรู้สึกที่ผิดต่อคุณแต่เขาไม่สามารถบอกคุณได้ หรืออาจเป็นการเซอร์ไพรส์เพื่อกลบเกลื่อนหากเขากลับบ้านผิดเวลา หรือจากการที่เขาไม่มีเวลาให้คุณ มันอาจไม่ใช่ทุกครั้งที่เขาจะคิดเช่นนี้ เขาอาจอยากเซอร์ไพรส์คุณจริงๆ ก็ได้ ให้คุณลองจับต้นชนปลายดูก่อนจากหลายๆ ข้อที่แนะนำมา อย่าเพิ่งตัดสินว่าเขามีความผิดซ่อนอยู่


7. สังเกตท่าทางเวลาปฏิเสธ
ลอง ดูพฤติกรรมหรือท่าทางของเขาเมื่อคุณซักถามเขาเกี่ยวกับความคลางแคลงใจของคุณ มันเป็นปฏิกิริยาตอบสนองง่ายๆ ที่คนโกหกส่วนใหญ่เป็นกันทุกคนเช่น เขาตอบคุณแต่เอามือจับจมูกและไม่สบตา หรือยกแขนของเขาข้ามหัวไปเป็นเพราะปกปิดความประหม่าที่ซ่อนอยู่ คนโกหกดูไม่ยากจริงๆ ค่ะ


8. ทำงานยุ่งตลอดเวลา
ข้อ อ้างสุดฮิตของคุณผู้ชายทั้งหลายที่ชอบโกหกว่าไม่มีเวลาเพราะต้องทำงานให้ เสร็จในคืนนี้ ในบางรายอาจถึงขั้นเก็บกระเป๋าเล็กๆ ไปด้วยแล้วบอกว่าจะค้างที่ออฟฟิศ ซึ่งข้ออ้างเรื่องงานเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนมักเกรงใจและไม่กล้าก้าวก่ายใน ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของเขา แต่มันแย่ตรงที่ในบางครั้งมันไม่จริง และเป็นข้อที่สามารถหาความจริงได้ง่ายมากอีกด้วยนะ



01108 โดย ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ 2011-09-28 23:41:10 v : 6844



ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ

 

เว็บทางการศึกษา
ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต
ข่าว The Nation
ข่าว CNN
ข่าว BangkokPost


มูลนิธิทางไกrลผ่านดาวเทียม
บริการการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม จากโรงเรียนไกลกังวล หัวหิน
มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
ศูนย์กลางการศึกษาผ่านระบบเครือข่าย ครอบคลุมการศึกษาทุกระบบ
GURU Online
พัฒนาครูไทย มาตรฐานเท่าเทียม เรียนได้ทุกที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ก้าวย่างอย่างเข้าใจ
การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษาให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษา
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
ส่งเสริมให้ข้าราชการออมเงินไว้เพื่อใช้ในยามเกษียณอาย
KARN.TV
รวมความรู้ แบบฝึกหัด กิจกรรมเพิ่มทักษะ สำหรับอนุบาล - ประถมต้น
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อบริการประชาชน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้บริการทั้งการสอบถามข้อมูล การรับเรื่องร้องเรียนและการให้บริการในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับภาครัฐ ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ห้องสมุด มสธ.
IGCSE ติว IELTS
TOEIC ติว GED
IELTS ติว TOEIC
TDC : Thai Digital Collection
สืบค้นงานวิจัย ฉบับเต็ม



 

เรียนพิเศษโคราช

พัฒนาระบบโดย
ธีรวัฒน์ ภู่เจริญ

จดโดเมน Host ออกแบบเว็บไซต์ Web Design

ครูอินเตอร์.คอม ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ ภาวะผู้นำ บริหารการศึกษา